Introduce

Implementation of Resolution No. 15/2008/QH12 adjust the administrative boundaries of Hanoi and some provinces concerned by the National Assembly issued, and Decision No. 1878/QD-TTg the Prime Minister on approved mission planning on construction of the Hanoi Capital to 2030 with a vision to 2050, Ministry of Construction held a recruitment consultant international planning on construction of the capital Hanoi. On September 23, 2008, in Document No. 1585/TTg-KTN, the Government approved list selected international consultant Contact PPJ (Perkins Eastman – United States, POSCO E & C and JINA – South Korea) is a unit established planning.

After the process of research projects are implemented according to schedule, the Ministry of Construction reported permanent government three times (one was on April 24, 2009, was second on August 21, 2009, at 3 26 / 11/2009). In the course of research project, content projects have been further studied in more detail and focus on the conclusion of the meeting 1, 2 and 3 of the Prime Minister announced in official document 144 / TB-VPCP, 279/TB-VPCP, 348/TB-VPCP, 29/TT-VPCP respectively. In the process of planning, the Ministry of Construction coordinating with the People’s Committee of Hanoi has guided the international join-named consultant PPJ to work with Ministries, branches and organizations, to hear opinions of domestic and international specialists, scientists, and professional associations (Vietnam Urban Planning and Development Association, Vietnam Association of Architects, Association of Cities of Vietnam, Vietnam Federation of Civil Engineering Associations, Vietnam History Science Association, The Cultural Heritage Association of Vietnam, The association of Construction Environment,…) . The hearing opinions of various professional associations and organizations has been and will continues to be conducted several times and their opinions will be absorbed into the plan by the Consultant before the submission of the plan to the Parliament.

WikiHanoi and Ashui.com (Vietnam Urban Planning and Development Association) coordinate the establishment of this Web site for the purpose of introducing the main aspects of The Hanoi Capital Master Plan to 2030 and vision to 2050 to get comments extensively by agencies, organizations, businesses, professionals and the people at home and abroad to complete Project.

Contact : admin@ashui.com

Share

114 responses to “Introduce”
  1. Hung says:

    Tôi luôn ung hộ bản quy hoạch của các nhà tư vấn vì họ làm vì tiền của nhân dân ta đóng góp để chúng ta có một hà nội cho tương lai Mai sau không phải hờn trách ông cha không có trách nhiệm với con cháu để con cháu phải có một hà nội như bây giờ. TôI mong mọi người lên biết đoàn kết đừng mạnh ai ấy làm mạnh ai ấy bớI như mấy khoa học của chúng ta hiện nay. Các ông trình độ có nhưng chỉ cho la mình luôn đúng có nghe ai bao giơ đau lên bi giơ hà nội mới thế

  2. Việc di dời TTHCQG phải dựa theo căn cứ khoa học và lợi ích kinh tế xã hội của thủ đô, tôi ủng hộ việc di dời TTHCQG lên khu vực Ba Vì và bài viết trên 24/7: http://www.tin247.com/ha_noi_de_bi_ung_ngap_vi_co_dia_hinh_thap-18-21602378.html

  3. Nghĩa says:

    Cần phải di dời các trường đại học, bệnh viện ra khỏi trung tâm thủ đô. Việc di dời trung tâm hành chính quốc gia là cần thiết để giãn dân tự nhiên khi Hà Nội đã mở rộng. Suy nghĩ “Chắc gì Hà Tây và Hà Nội mãi mãi là một” là suy nghĩ hẹp hòi, không thể làm được việc lớn. Ai đã tham gia giao thông trong nội đô sẽ thấm hiểu nỗi khổ tắc đường: tốn thời gian, tốn xăng, bụi khói…Tôi đã đi từ đoạn đường 20 km Quốc Oai đến TT Hội nghị QG Mỹ Đình mất hơn 20 phút, 6 km từ TT Hội nghị QG đến Hồ Gươm mất 30 phút (thời điểm chưa phải là cao điểm của tắc đường). Vì vậy khoảng cách 30 km sẽ gần hơn khoảng cách 10 km nếu đường thông hè thoáng.

  4. Thuctv says:

    Hinh nhu ngay cang khong co ai quan tam den do an quy hoach ha noi thi phai

  5. Manh Ha says:

    Tôi cho rằng bản Đồ án quy hoach Ha Noi den nam 2030, tam nhin den nam 2050 da duoc thuc hien mot cach cong phu, khoa hoc cua Bo Xay dung, da dược Bộ này trinh Chinh phu xem xet toi 3 lan truoc khi dua ra lay y kien nhan dan, là một quá trình làm việc hết sức nghiêm túc. Trong lúc chờ Quốc hội xem xét bản quy hoạch, tôi xin có một số suy nghĩ nhỏ về việc nên hay không nên đưa những ý tưởng sáng tạo trong bản Đồ án đồ sộ này vào triển khai trong thực tiễn.
    Thứ nhất, việc mo rong dia gioi hành chinh Thu do (sap nhap Ha Tay) năm 2008 la một quyết định đúng đắn của Quốc hội, Chính phủ, xuất phát từ nhu cau cap thiet cần mo rong khong gian va quy dat can thiet de Thu do Ha Nội trở thành một thủ đô hiện đại. Song điều đó chỉ có ý nghĩa khi mà chúng ta có một bản quy hoạch xây dựng tương xứng với tầm vóc của Hà Nội mở rộng…
    Thứ hai, xét về mặt phong thủy, bản đồ án đã được thiết kế với những tính toán hợp lý, cân đối, đẹp mắt (chúng tôi đã đi thủ đô một số nước như Tokyo, Washington D.C…), thấy họ quy hoạch Thủ đô cũng rất khoa học và có tính toán đến yếu tố phong thủy, sự cân xứng theo triết học của cả phương Đông và phương Tây…
    Thứ ba, trong bối cảnh hiện nay, khi mà sức ép dân số lên hạ tầng Hà Nội cũ ngày một lớn, vượt quá sức chịu đựng của hạ tầng, vấn đề ách tắc giao thông là “chuyện hàng ngày ở phố huyện” và nhất là tình trạng ngập lụt đến mức “phố biến thành sông” mỗi khi trời đổ mưa to trong thời gian ngắn,… là những vấn đề bức xúc. Việc giải bài toán giao thông và thoát nước Hà Nội đang còn làm đau đầu nhiều nhà quản lý và làm người dân Hà Nội, nhất là ở nội thành, thấy rất khổ sở, thì việc giảm tải cho hạ tầng bằng cách giãn dần, đưa các cơ quan công sở, các trường đại học ra địa bàn Hà Nội mới, cách Trung tâm chính trị Ba Đình 30 km, còn khu vực Hà Nội cũ chỉ còn là trung tâm thương mại, du lịch (nhất là khu phố cổ)… là những ý tưởng rất thiết thực.
    Thứ tư, xét về khía cạnh chuyên môn của ngành kiến trúc, xây dựng, có lẽ ai cũng biết nền đất của Hà Nội hiện nay là nền đất yếu, do phù sa của sông Hồng bồi đắp, không thuận tiện cho việc thết kế, thi công các công trình siêu cao tầng hoặc các công trình ngầm (như tàu điện ngầm, các hệ thống phòng thủ kiên cố dưới lòng đất …). Nếu một thủ đô mà thiếu các công trình phòng thủ dưới lòng đất có khả năng phục vụ tốt cho các nhà lãnh đạo quốc gia và dân cư nếu như xảy ra xung đột, chiến tranh… thì chưa phải là lý tưởng của một Thủ đô hiện đại. Mà nền đất của vùng bán sơn địa từ Hòa Lạc tới Ba Vì lại đáp ứng được yêu cầu này.
    Cuối cùng là, nguy cơ hiện hữu về vấn đề môi trường, biến đổi khi hậu cũng là một nhân tố khiến cho chúng ta không khỏi không lưu tâm, khi mà Thủ đô hiện nay của chúng ta nằm ở lưu vực sông Hồng vốn là con sông có lưu lượng nước không ổn định, khi thì quá cạn, khi thì lại quá lớn, có lúc đạt đến cấp báo động 3, gần tràn đê sông Hồng, đe dọa đến an toàn, tính mạng của người dân trong nội thành. Trước đây, mỗi khi nước to, chúng ta lại phân lũ về Hà Tây, nay Hà Tây đã sáp nhập Hà Nội thì sẽ phân đi đâu ? Chưa kể, trong lúc lũ lớn, đập thủy điện Hòa Bình cũng buộc phải sả lũ, thì đây sẽ là mối nguy lớn đe dọa an toàn của Thủ đô. Do đó, một nền đất cao hơn cho Thủ đô cũng là một vấn đề cần nghiêm túc xem xét trước những biến đổi khôn lường của khí hậu.
    Xin có vài ý kiến nhỏ, xin được trao đổi để các nhà khoa học và quản lý cùng suy ngẫm.

  6. Kts.Nguyễn Tiến Mạnh says:

    Kính thư:
    Theo thông tin báo chí tôi được biết Trục Hồ Tây-Ba Vì gây nhiều tranh cãi đến nay đã thông qua hội đồng thẩm định nhà nước. Ở đây tôi chỉ góp ý chi tiết một vấn đề nhỏ rất thực trạng mong rằng Chính Phủ xem xét:
    Về mặt cắt ngang trục Hồ Tây-Ba Vì đoạn từ vành đai 3 đến vành đai 3,5 ( thuộc địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm )nên giữ nguyên mặt cắt ngang theo quy hoạch cũ – đường Hoàng Quốc Việt kéo dài là 50 mét.Vì hai bên đường các dự án đã được thành phố cấp trước đây. Hiện các dự án này đã và đang triển khai để đảm bảo tính kế thừa, tôn trọng quy hoạch cũ đã duyệt, đồng thời đảm bảo vấn đề an sinh xã hội tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.Nếu thu hồi các dự án này của doanh nghiệp thì sẽ bố trí vào vị trí nào khác đây? và các kinh phí doanh nghiệp đã đầu tư thì tính như thế nào?…
    Đoạn từ vành đai 3,5 đến vành đai 4 có thể mở rộng để bố trí các công trình văn hóa theo ý tưởng Quy hoạch.

  7. mr_nhantran says:

    Tôi nghĩ Hà Nội cần có thêm những” giờ giới nghiêm ” như thời gian hoạt động của khu phố đi bộ Hang Ngang – Hàng Đào – Hàng Đường – Đồng Xuân vào các tối cuối tuần, áp dụng đối với những khu Hành chính, Văn hóa…để giải quyết tắc đường khu trung tâm tp. Xin các bác cho ý kiến!

  8. Minh Ngoc says:

    Xin có thêm 2 ý kiến về quy hoạch Hà Nội:
    1- Giải pháp chống ùn tắc giao thông HN chủ yếu không phải dãn dân nội đô mà là dãn các công sở, cơ quan, văn phòng, bệnh viện, trường học… ra ngoại ô là chính. Khi chỗ làm việc cùng các dịch vụ của cuộc sống phát triển đầy đủ ở ngoại ô thì tự nhiên người dân sẽ chuyển đến đấy ở.
    Nếu quan sát ai cũng thấy dòng người cuồn cuộn sáng đổ vào trung tâm, chiều chảy ra ngoại ô, gây ùn tắc tại các giao lộ giữa các đường hướng tâm với các đường vành đai. Điều đó cho thấy dân đã dãn ra ngoài rồi, nhưng vẫn phải vào nội ô để làm việc, giao dịch, mua bán, chữa bệnh, học tập…
    Nên hạn chế xây dựng mới các cơ quan này ở nội ô, đánh thuế nặng hơn đối với các hoạt động kinh doanh ở nội ô…
    2- Trong quy hoạch giao thông, không nên quá chú trọng xây dựng các tuyến hướng tâm như hiện nay: ĐL Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài, sắp tới là QL 32 được hoàn thiện, rồi sẽ có đường Hòa Lạc – Hòa Bình mới… nhưng thực tế lưu lượng xe trên các tuyến này không nhiều, nhất là các đoạn xa trung tâm khá vắng vẻ, nhiều đoạn trở thành đường của trâu bò (vì còn vắng vẻ, nên nhiều đoạn xa trung tâm bị kẻ xấu phá hoại, lấy cắp nắp cống, lấy cắp các tấm thép ngăn ranh giới như báo chí đã đưa tin). Tiền của đầu tư rất lớn vào các con đường hướng tâm này, đem lại giá trị lớn cho đất đai các vùng phía Tây, nhưng ý nghĩa giải tỏa tắc ách giao thông cho HN không lớn bằng các con đường Vành đai (VĐ1, VĐ 2, VĐ 3). Mong rằng HN sớm chú ý đến các tuyến vành đai như thêm tuyến VĐ 2,5, và các tuyến đường ngang, tạo ra hệ thống đường ô bàn cờ, xây thêm cầu nổi cầu chui qua sông Hồng để người dân không ngại chuyển sang sống ở vùng đất Đông và Đông Bắc HN còn rẻ so với phía Tây… Tôi nghĩ đây là một trong các giải pháp quan trọng để chống ùn tắc giao thông cho Thủ đô, con đường Hồ Tây – Ba Vì chưa thật cấp thiết bằng.

  9. Nguyễn Thanh Hải says:

    Tôi thấy ban quản lí quy hoạch đô thị nên mở rộng phát triển về phía nam, vì ở đây tôi thấy cũng đang phát triển rất nhanh trong mấy năm gần đây và quỹ đất cho các nhà đâu tư thì rất đa dạng, không phải tốn nhiều tiền đền bù. Một điều nữa là nên có một con đường mở rộng vì trong thời gian gần đây trong tuyến đường quốc lộ 21B mật độ giao thông ở đây khá là tắc nghén.

  10. Nguyễn Huỳnh khôi says:

    mình mong chính phủ và UBNN Thủ Đô Hà Nội co thể quy hoạch Thủ Đô tới 2030 một cách tốt nhất về tầm nhìn hiệu quả và tiết kiệm và mình có ý kiến nên dời trung tâm hành chính cua Thủ Đô về chân núi ba vì vì ở đó nó có đủ điều kiện đất rộng dễ quy hoạch thành một trung tâm tài chính lớn của châu á ít tốn kém về chi phi quy hoạch nhug vẫn để trung tâm chính trị o noi cũ và một khu đo thị vệ tinh hiện đại nhất mình chỉ noi nhu vậy thôi còn nhiều điều để nói ước gì mình được ra Hà Nội thjam một chuyến

  11. nguyễn thị Thuỷ says:

    con đường phía nam hà nội là đường 21B đã xẩy tai nạn giao thông rất nhiều, hàng đoàn xe tải chở vật liệu trên 30 tấn nối đuôi nhau, như những hung thần. Mọi người hiếp sợ. Hà Nội ơi !

  12. Neu toi la ban, toi se viet them nhieu chu de lien quan nua.

  13. Toi co the download bai viet nay va giu lam ky niem khong?

  14. liem says:

    mong chính phủ và UBNN Thủ Đô Hà Nội co thể quy hoạch Thủ Đô tới 2030 một cách tốt nhất về tầm nhìn hiệu quả và tiết kiệm và mình có ý kiến nên dời trung tâm hành chính cua Thủ Đô về chân núi ba vì vì ở đó nó có đủ điều kiện đất rộng dễ quy hoạch thành một trung tâm tài chính lớn của châu á ít tốn kém về chi phi quy hoạch nhug vẫn để trung tâm chính trị

Leave a Reply

Bộ gõ AVIM-Reloaded